Cách tạo dựng thương hiệu thời trang Hien Le

Ngành công nghiệp thời trang cũng rộng lớn như phạm vi thị hiếu và lựa chọn của mọi người. Mặc dù có vẻ như phần lớn thị trường đã được các thương hiệu toàn cầu như Inditex hoặc H&M chiếm lĩnh, nhưng thương mại điện tử đã cho phép các nhà thiết kế và chủ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận những người không hài lòng với văn hóa thời trang đại chúng. Đây cũng là trường hợp của Hiền Lê, một nhà thiết kế hướng đến những người yêu thích sự đơn giản – bao bì của Hiền Lê cũng hướng đến điều đó! 

Hiền Lê, nhà thiết kế thời trang gốc Việt đến từ Đức, nổi bật với cách thùa khuy nửa viền áo (half-covered button border). Ông nội anh trước đây là một thợ may nổi tiếng nên đã ảnh hưởng không ít đến niềm đam mê thời trang của anh. Từ nhỏ anh đã có mong muốn được làm điều gì đó liên quan đến thời trang. Hiền Lê thích vẽ, sáng tạo, làm việc để cho ra một sản phẩm thời trang từ mảnh vải bình thường nhất. Khi Hiền Lê chọn nghề nghiệp có liên quan đến thời trang, ông nội anh đã rất tự hào vì anh là người duy nhất nối nghiệp mình. Khi thiết kế, Hiền Lê thường thích tìm cảm hứng từ tất cả mọi thứ, phim ảnh, âm nhạc, nghệ thuật, kiến trúc cho đến con người. Anh thường hình dung đến một vài người trong khi sáng tạo, những người thực sự đã truyền cho anh cảm hứng. Trong số 14 BST của Hiền Lê, nhân vật nữ gợi cảm hứng thường là Alexa Chung hoặc Faye Dunaway, còn nam thì có Ryan Gosling và Marlon Brando. Mục đích lớn nhất mà Hiền Lê hướng tới đó là đưa những BST của mình đến với cả thế giới, hay nói đúng hơn là muốn mở rộng quy mô và bán được ngày càng nhiều hơn các món đồ mình làm ra. Hiền Lê muốn bán hàng trên khắp thế giới, đặc biệt ở châu Á và hi vọng ngày nào đó sẽ có một cửa hàng thương hiệu uy tín của riêng mình. Đặc điểm nhận diện các sản phẩm thời trang của Hiền Lê là sự mượt mà, tỉ mỉ và rõ ràng trong từng chi tiết.

Nhà thiết kế Hiền Lê ( Nguồn ảnh: Internet)Phát triển để trở thành một thương hiệu

Hien Le đã làm việc nhiều năm trong ngành thời trang trước khi quyết định thành lập một thương hiệu bán lẻ của riêng mình. Khi được hỏi về động lực thúc đẩy anh trở thành một nhà thiết kế, anh nhận xét:

“Tôi luôn muốn làm việc trong ngành thời trang, gần như ngay từ khi còn nhỏ! Vì vậy, tôi đã theo đuổi nó từng bước, học hỏi càng nhiều càng tốt. Thiết kế thời trang luôn là sở thích lớn nhất của tôi. Tôi đã làm việc với tư cách là một nhà thiết kế thời trang, nhưng cũng đã thử ở phía bên kia của hàng rào – bán hàng và PR liên quan đến ngành. Cuối cùng, tôi quyết định rằng đã đến lúc cho thương hiệu của riêng mình.”

Chỉ sau khi có được tất cả những kinh nghiệm cần thiết, anh ấy mới có thể sẵn sàng thực hiện ước mơ của mình. Năm 2011, Hiền thành lập thương hiệu thời trang và liên tiếp khẳng định được chỗ đứng trên thị trường thời trang trong nước.

Sự đơn giản và phong cách không bao giờ cũ

Ý tưởng của Hien Le với tư cách là một công ty thời trang vừa tối giản vừa thoải mái, vượt xa tầm nhìn của người sáng lập. Tầm nhìn này có nghĩa là một phong cách không già đi hoặc cố gắng theo kịp các Joneses trong ngành. Nó độc đáo theo cách riêng của nó.

“Hiền Lê là một thương hiệu không tuổi. Tôi muốn mọi người cảm thấy thoải mái trong trang phục họ mặc nhưng cũng phải thật đặc biệt. Tôi thiết kế và bán chủ yếu trang phục nam và nữ cùng với một số phụ kiện.”

Trang phục do Hien Le may được giữ nguyên tông màu dịu nhẹ – sắc hồng nhẹ nhàng, màu be và trắng kem, sau đó tương phản với sắc đỏ và đen sắc nét. Không có bất kỳ “dấu ấn thời gian” nào trên những trang phục này – như Hiền Lê nhấn mạnh, tác phẩm của anh là vô tận và nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm người tiêu dùng.

Quần áo được bán cả trong cửa hàng văn phòng phẩm ở Berlin và qua một trang web. Điều này tạo thành cả thách thức và cơ hội khi bán các điểm tiếp xúc (và cả bao bì bán lẻ).

Ngoài các mặt hàng quần áo, một điểm mới lạ gần đây trong ưu đãi là nước hoa , có cả trong cửa hàng và bán hàng thương mại điện tử. Tác giả của nước hoa là Mark Buxton, một cái tên quen thuộc trong thế giới nước hoa. Nó đánh dấu bước đầu tiên để phát triển Hien-Le thành một thương hiệu rộng lớn hơn.

Bao bì Hien Le khiến trải nghiệm trở nên đặc biệt hơn

Tùy thuộc vào tầm nhìn và mô hình kinh doanh của thương hiệu, bao bì phục vụ nhiều mục đích. Từ việc chỉ là một giải pháp vận chuyển trở thành một tác phẩm nghệ thuật kỳ diệu, hộp thư , bưu phẩm nhiều lớp và túi giấy cũng như các loại giải pháp đóng gói khác có sự khác biệt giữa chúng.

Hiền Lê sử dụng hộp bưu phẩm, có bề mặt trắng toàn bộ và logo được in trên đầu mỗi hộp. Khách hàng mua sắm trực tuyến nhận được sản phẩm của họ được đóng gói trong các gói có thương hiệu này.

“Bao bì mà tôi đã đặt hàng với Packhelp được cho là làm cho bưu kiện hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Nó rất đơn giản – chỉ với logo – nhưng nó củng cố thương hiệu của tôi.”

Một trải nghiệm độc đáo không nhất thiết phải có bao bì bán lẻ sặc sỡ, lạ mắt. Đôi khi, chính điều ngược lại mới mang lại kết quả nổi bật nhất.

Trong trường hợp của hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp, bao bì sang trọng của họ được cho là phản ánh vẻ đẹp của nghề thủ công , chất lượng cao, v.v. trải nghiệm mượt mà, đáng nhớ.

Nhờ cách xây dựng thương hiệu nhẹ nhàng đó, bao bì Hiền Lê là một ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu may mặc gợi lên cảm giác sang trọng bằng những công cụ đơn giản nhất.

 

Hạnh Hoa ( Biên tập)

No Comments

Post a Comment