Xu hướng kinh doanh với mô hình D2C vào năm 2024

Trong thập kỷ qua, chúng tôi đã trải qua những thay đổi lớn về cách thức các dấu hiệu tương tác với khách hàng của họ. Cuộc cách mạng trong ngành bán lẻ này có thể tạo ra một phần trợ giúp hành động ngày càng phát triển cho người tiêu dùng và hướng tới việc thay đổi hiệu quả của thương mại. 

Các tín hiệu được yêu cầu phải liên tục thích hợp để phù hợp với xã hội tiêu dùng với tốc độ nhanh hơn. Một cách để thực hiện điều đó là điều chỉnh chiến lược của họ nhằm tạo ra các hướng đổi mới nhằm đáp ứng sự thay đổi ứng dụng của khách hàng. 

Điều gì làm cho thương hiệu D2C trở nên độc đáo?

Các thương hiệu D2C có thể hiện ra lợi thế đáng kể so với hầu hết các doanh nghiệp khác. Điều này là do họ không yêu cầu các kênh mua sắm thông thường cũng như không cần hệ thống truyền thông trung gian để tiếp tục giả vờ nữa. Điều này cho phép các thương hiệu D2C thiết lập mối liên kết lớn hơn với người dùng của họ và cho phép họ mang lại trải nghiệm mua hàng được cá nhân hóa hơn cho họ. 

Mô hình kinh doanh D2C có nghĩa là các công ty có thể xây dựng mối quan hệ cá nhân và trực tiếp hơn với khách hàng của mình. Điều này có nghĩa là họ có thể tận dụng các xu hướng đang thay đổi để tạo ra lợi ích cho mình một cách hoàn hảo. Theo nghiên cứu, các thương hiệu D2C bản địa sẽ đạt doanh thu 44 tỷ USD vào năm 2023, trong đó các thương hiệu D2C lâu đời sẽ đạt được kỷ lục 138 tỷ USD. 

Xu hướng D2C quan trọng là gì?

Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh D2C ngày càng phát triển phổ biến ở Ấn Độ. Xu hướng này là phản ứng đối với hành vi của người tiêu dùng, cho người dùng muốn có trải nghiệm độc đáo, cá nhân và dễ tiếp cận hơn từ các thương hiệu mà họ kết nối. 

Dưới đây là một số xu hướng quan trọng mà các thương hiệu D2C khai thác cho năm 2024. Việc áp dụng những xu hướng này chắc chắn sẽ giúp các thương hiệu D2C được hưởng lợi thế cạnh tranh trên thị trường và tăng doanh số bán hàng của họ. 

1. Trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa

Để bắt đầu, chúng tôi hãy xem xu hướng D2C được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Nó cực kỳ phổ biến vì nó cực kỳ thành công. Các thương hiệu D2C đang tận dụng tối đa những hiểu biết sâu sắc dựa trên công nghệ và AI để cung cấp cho người dùng trải nghiệm khách hàng mang tính cá nhân, tog và được cá nhân hóa hơn nhiều. 

Điều này bao gồm việc cung cấp cho người sử dụng các sản phẩm sản xuất được thiết kế riêng dựa trên cơ sở thích hợp và thói quen của họ, quản lý các kiến ​​trúc tiếp theo dành riêng cho nhân khẩu học và tạo chiến tranh tranh cãi xây dựng tín hiệu thương mại có tiêu điểm. Theo báo cáo, có tới  91% khách hàng  có nhiều khả năng mua sắm với các thương hiệu mang lại cảm giác giác giác giác cá nhân hóa cho trải nghiệm bán lẻ của họ, minh họa tác động của xu hướng này đối với việc thu hút và end end Cung cấp số lượng bán hàng. 

2. Thương mại trên mạng xã hội 

Thương mại truyền thông xã hội là một lĩnh vực năng động và không ngừng phát triển. Nó liên quan đến các sản phẩm thương mại giới thiệu sản phẩm của họ, tương tác với khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng, tất cả đều trong cùng một không gian kỹ thuật số chung. Một số xu hướng thương mại trên mạng xã hội rất phổ biến đang lan rộng như cháy rừng ngày nay là mua sắm qua video, phát trực tiếp bán lẻ và các tính năng thử trước khi mua AR (thực tế tăng cường). 

Nguồn

Mua sắm qua video ngày càng phổ biến, đặc biệt là trên các nền tảng như TikTok và Instagram. Điều này liên quan đến những người bị ảnh hưởng tạo ra các đoạn video ngắn hoặc Câu chuyện để nói về lần mua hàng mới nhất của họ, cung cấp những sơ khai ngắn gọn về trải nghiệm của họ với sản phẩm thương hiệu.

Phát trực tiếp bán lẻ là một xu hướng khác hiện đang nổ, đặc biệt là ở các thị trường phía Đông như Trung Quốc và Nhật Bản. Điều này yêu cầu những người có ảnh hưởng và hiệu quả phải tổ chức các cuộc gọi video trực tiếp để mở giả có thể tương tác với họ bằng cách đặt câu hỏi và thậm chí thực hiện giao dịch trong thời gian thực. Mặc dù nó chưa đến được thị trường Ấn Độ nhưng chắc chắn nó đã được chứng minh là cân nhanh, đặc biệt là đối với những thương hiệu mong muốn trở thành thành viên phong cách đầu tiên cho xu hướng này ở Ấn Độ.

Nguồn

Cuối cùng, các sản phẩm dùng thử AR Virtual cho các sản phẩm như quần áo, phụ kiện và trang điểm tràn ngập trường. Đây là một xu hướng mới thú vị cho phép người dùng sản phẩm nhìn như thế nào trước khi thực hiện giao dịch, nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ một cách tốt nhất.

Thương mại trên mạng xã hội và các xu hướng của nó đang thu hút được sự chú ý đáng kể của khách hàng cũng như các thương hiệu. Nó cho phép người dùng kết nối và tương tác với các tín hiệu chung trên nền tảng chung. Đối với người dùng, họ được cảm giác phấn khích khi khám phá các sản phẩm mới và thú vị một cách tự nhiên, trong khi đối với các loại thương hiệu bán lẻ, đây là một cách mạnh mẽ để chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng trả tiền trung thành.

Hướng tới năm 2024, mạng xã hội sẽ tiếp tục đóng vai trò trò chuyện nổi bật trong hoạt động mua sắm bán lẻ. Hãy xem cách thương hiệu D2C trong ngành chăm sóc cá nhân sẽ làm sáng tỏ hơn về khía cạnh này. Các thương hiệu như Renee Cosmetics và WOW Skincare đã điều chỉnh cách tiếp cận của họ với mạng xã hội để khai thác sức mạnh của nó và tăng cường khả năng tương tác với người dùng. 

Renee Cosmetics đã dẫn đầu thị trường trong việc sử dụng các bộ lọc AI và các công cụ tương tự khác để giúp khách hàng trải nghiệm các sản phẩm của họ theo cách mới và cải tiến. Trong khi đó, WOW Skincare đã áp dụng Khung AIDCAS (Chú ý, Quan tâm, Mong muốn, Tự tin, Hành động & Hài lòng) cho chiến lược truyền thông xã hội của mình.

Nguồn

Nó đòi hỏi phải chú ý đến người tiêu dùng, phân tích hành vi mua hàng, những điểm yếu chính và những điều bất tiện nổi bật của họ. Sau đó, họ tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để giúp mục tiêu của các công cụ có thể sử dụng các sản phẩm công cụ có thể chắc chắn rằng khách hàng của họ nhận được chính xác những gì họ đang tìm kiếm, chắc chắn sự hài hước của người dùng. 

3. Tiếp thị có ảnh hưởng

Xu hướng thứ ba được ưa thích tiếp theo do có ảnh hưởng. Trên thực tế, khi Ấn Độ phát triển, ngày càng có nhiều người có ảnh hưởng và kỹ thuật trở thành những cái tên quen thuộc. Khả năng gây ảnh hưởng của họ là thứ hai gây ra thương hiệu D2C tận dụng một cách thông minh. Nó thực sự đã trở thành một chiến lược quan trọng đối với các công ty D2C vì nó cho phép họ tiếp cận đối tượng rộng hơn và quảng bá sản phẩm của mình đến một phạm vi và nhóm khách hàng hoàn toàn mới. 

Tuy nhiên, trong khi trước đây các vận động viên đã được sử dụng rộng rãi làm đại sứ thương hiệu cho các công ty thì hiện tại tình thế này đang thay đổi. Các vận động viên thể thao, nhân vật nổi tiếng và công viên vận động là những nhân vật nổi tiếng nhưng lại mang lại giá trị thương hiệu một khoản đáng kể. 

Với sự phát triển của các nền tảng mạng như TikTok và Instagram, những người nổi tiếng trên mạng xã hội rất có thể trở thành thế hệ đại sứ thương hiệu tiếp theo. Các nhân vật nổi tiếng trên Instagram, người phát trực tiếp trên YouTube và người sáng tạo nội dung TikTok nổi tiếng có thể là nhóm nhân khẩu học chưa được khai thác thác thác thác của những người có ảnh hưởng. 

Những tính toán này có giá cả phải giảm hơn so với các tín hiệu, nên các thành viên diễn đàn hoặc thành viên vận động có thể hoạt động nhưng có phạm vi tiếp cận tương thích về lượng người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội . Một số ví dụ khác có thể là những người ảnh hưởng đến tài chính, người chiến thắng Shark Tank, người viết blog về phong cách sống, nhà hoạt động nổi tiếng, chuyên gia y tế nổi tiếng và thậm chí chí chí cả cá tính chơi trò chơi. 

Trên thực tế, với cuộc cách mạng về thể thao dành cho phụ nữ trên khắp thế giới hiện nay, có lẽ đã quá lâu để bắt đầu biến thể phụ nữ thể thao trở thành gương mặt đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng. Điều này sẽ thu hút một bộ phận hoàn toàn mới trong xã hội và giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông.

Nguồn

Hơn nữa, các nhà lãnh đạo trong ngành cũng đánh giá khá cao sức mạnh của những người có ảnh hưởng trong công việc giúp các thương hiệu cung cấp tương tác tốt hơn sản phẩm của họ. Để tạo ra thành công các sản phẩm dịch vụ chiến tranh, các dấu hiệu thương mại cần có khả năng hiểu và thu được các sắc thái văn hóa và xu hướng địa phương ở Ấn Độ. Để đạt được điều này, đòi hỏi phải cộng tác với những người có ảnh hưởng đến bản địa để tạo ra nội dung gây tiếng vang cho công chúng.

4. Đăng ký mô hình

Mô hình đăng ký là một cách tuyệt vời để cung cấp lòng trung thành với tín hiệu từ khách hàng của họ. Những mô hình này rất hữu ích vì chúng cho phép người dùng của các nhà nghiên cứu thương mại khám phá và mua sản phẩm định kỳ một cách dễ dàng. Điều này có thể giúp tạo ra lượng tiêu thụ trung bình dồi dào cho người dùng theo dõi và khuyến khích các dịch chuyển lại. Đăng ký là một cách tuyệt vời để đảm bảo doanh nghiệp thu ổn định cho hiệu quả, từ đó mang lại lợi nhuận. 

Hơn nữa, xu hướng này đặc biệt hữu ích cho những người dùng thường xuyên sử dụng cùng một sản phẩm và muốn chọn giao hàng định kỳ theo lịch trình thường xuyên (hàng tháng/hàng tuần, vv). 

Thương hiệu Nua Woman là một ví dụ như vậy. Nua Woman có mô hình đăng ký, nơi họ cung cấp các sản phẩm vệ sinh hàng tháng cho những phụ nữ đăng ký. Đây là một cách hiệu quả để duy trì doanh thu bán hàng thường xuyên. Hơn nữa, sự thuận lợi dễ dàng này cũng khuyến khích và khuyến khích những phụ nữ khác tham gia gói đăng ký của Nua. 

Nguồn

Tương tự, các D2C nhãn khác cũng có thể hướng tới mô-đun đăng ký này đồng thời làm cho nó trở nên cá nhân hóa hơn cho người dùng tiêu điểm của họ. Một số ví dụ về sản phẩm có thể được hưởng lợi từ mô hình này là bộ ứng dụng cày len và màu dao cày, thực phẩm bổ sung sức khỏe, bộ đồ ăn, đồ dùng cho vật nuôi và các sản phẩm hóa hóa cơ cơ cơ sở dữ liệu như đường và cà phê. 

5. Chiến lược đa kênh

D2C thương hiệu đã cách mạng hóa hành động của khách hàng bằng cách tích cực tương tác và giao tiếp với người dùng thông tin qua nhiều điểm tiếp theo. Chiến lược đa kênh liên quan đến công việc tương tác với khách hàng trên nhiều kênh, từ phương tiện truyền thông xã hội và trang web đến hệ thống truyền thông cửa hàng. Đây là cách tiếp cận khách hàng làm trung tâm. Mục tiêu chính của việc áp dụng chiến lược đa kênh là mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm liền mạch và hợp lý xuyên suốt. 

Một số ưu điểm của chiến lược đa kênh bao gồm các tính năng quán nhất, cá nhân hóa, bán kèm và nâng cấp mức độ trung bình thành thành phần của người dùng tiêu dùng. Đối với những người mới bắt đầu, chiến lược đa kênh ưu tiên cung cấp trải nghiệm người dùng nhất quán và thống nhất trên các kênh khác nhau của họ, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến. Điều này giúp xây dựng niềm tin và độ tin cậy đối với thương hiệu. 

Hơn nữa, khách hàng còn được trải nghiệm cá nhân hóa. Họ có thể quyết định cách thức và thời điểm họ muốn tương tác với thương hiệu cũng như các sản phẩm của thương hiệu đó, đồng thời tận hưởng trải nghiệm phù hợp và tùy chỉnh. Ngoài ra, thông qua cách tiếp cận đa kênh, các thương hiệu cũng có thể bán kèm theo sản phẩm của mình, tăng doanh thu bán hàng và tăng thu. Cuối cùng, tất cả các tính năng này được kết hợp với nhau để giúp người dùng trải nghiệm trải nghiệm hài lòng hơn. Điều này chắc chắn làm tăng lòng trung thành và giữ chân của người tiêu dùng. 

Do đó, việc phát triển khả năng khai thác đa kênh và thiết lập giao diện hiệu quả của bạn trên nhiều kênh khác nhau là điều quan trọng đối với hiệu quả D2C mong muốn mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

6. Cố định hướng

Xu hướng mới nổi nhất trong danh sách này là xu hướng bền vững. Khi mọi người ngày càng có ý thức hơn về môi trường, thương mại và ngành bán lẻ sẵn sàng thay đổi cách tiếp cận của họ. Các công ty đang hướng tới các sản phẩm xanh hơn và thực hiện hướng tới những thói quen thân thiện với môi trường hơn – bao cả sản phẩm và bao bì. Điều này cũng bao gồm việc áp dụng ý thức tiêu chuẩn chủ yếu trong thị trường tiếp theo và hiệu quả kinh tế của họ. 

Theo một cuộc khảo sát của McKinsey và Co. thực hiện,  75% thế hệ trẻ  nói rằng họ ưu tiên tính bền vững như một yếu tố khi mua hàng.

Khách hàng muốn biết rằng bạn cũng quan tâm đến thế giới nhiều như họ và với người tiêu dùng ngày càng cảm thấy tội lỗi khi mua những sản phẩm có hại cho môi trường, xu hướng này sẽ giúp giảm bớt bất kỳ điều gì. 

7. Trí tuệ nhân tạo

Nguồn

Trong vài năm qua, Trí tuệ nhân tạo (AI) đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Hướng tới năm 2024, công nghệ AI sẽ có một vai trò đặc biệt trong cách mạng hóa bối cảnh tiếp theo thị trường bán lẻ.

AI có thể giúp thực hiện hiệu quả của quá trình vận hành, nâng cao trải nghiệm mua hàng và cung cấp doanh thu bán hàng thông qua những hiểu biết sáng tạo. 

Một số lợi ích chính của AI có thể là:

  • Phân khúc khách hàng và cá nhân hóa

AI có khả năng xử lý và phân tích nhiều loại dữ liệu cùng một lúc. Điều này cho phép các công ty sử dụng các thuật toán để phân tích cơ sở khách hàng của họ thành các danh mục. 

Điều này sẽ giúp các công ty cung cấp trải nghiệm mua sắm tùy chọn cao cấp cho người dùng của họ, vì thương hiệu có thể điều chỉnh các vấn đề sản xuất sản phẩm đặc biệt và chiến dịch tiếp theo thị trường cho từng nhóm người Tiêu điểm cụ thể có thể được sử dụng dựa trên mô hình mua hàng trước đó của họ. 

  • AI có thể giúp chuỗi tối ưu hóa ứng dụng

AI có khả năng tổng hợp số lượng dữ liệu để quản lý lại các công cụ hiểu được khả năng cung cấp các ưu tiên kỹ thuật tối ưu của chuỗi và giúp chúng đạt được hiệu quả cao hơn. Các mô hình AI có thể dự báo nhu cầu sản phẩm cụ thể hơn. Điều này giúp hạn chế khả năng tồn tại cũng như tất cả các sản phẩm, cả hai điều này có thể tạo ra các sản phẩm thương hiệu hiệu D2C tiền.

  • Kích hoạt hoạt động

Trí tuệ nhân tạo cũng có thể giúp hợp lý hóa các quy trình và tự động hóa các tác vụ theo cách nhanh hơn và không có lỗi. Điều này có thể giúp các thương hiệu tiết kiệm nhiều tiền và công sức thông qua việc tự động hóa các nhiệm vụ. Một số ví dụ về nhiệm vụ mà AI có thể chắc chắn nhận được là sắp xếp lại nguyên vật liệu, tạo đơn hàng và dữ liệu đầu vào.

Hơn nữa, AI đã bắt đầu được sử dụng làm trợ lý ảo và chatbot. Các bot này được tích hợp vào các trang web của thương hiệu để cải thiện trải nghiệm của người dùng và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng hỗ trợ người dùng 24/24. 

Chatbot này có thể xử lý các câu hỏi và câu hỏi thông thường, giải phóng nguồn lực cho các vấn đề phức tạp hơn. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn mang lại sự hài lòng cho người dùng.

AI là một trong những cải tiến lớn nhất mà các thương hiệu D2C có thể tận dụng khi bước sang năm 2024. Khi các mô hình AI ngày càng phát triển phức tạp, số lượng tính năng mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng sẽ tiếp tục Continue Tiếp tục tăng lên. Doanh nghiệp D2C sẽ không lo lắng khi khai thác tiềm năng chưa được khám phá của AI để đạt được lợi thế quyết định trong bối cảnh cạnh tranh của tiếp thị bán lẻ.

Năm 2024 có gì trong cửa hàng?

Blog này thảo luận về một số xu hướng quan trọng nhất cần được mong đợi vào năm 2024. Nếu các tín hiệu D2C muốn dẫn đầu so với các cạnh tranh thủ công, họ phải thích nghi và chuẩn bị tốt bằng cách sử dụng các xu đã khám phá theo hướng ở đây. 

Bằng cách hiểu và phát triển xu hướng mới nổi này, có giới hạn như tiếp theo có hoạt động hình ảnh, cá nhân hóa, chiến lược đa kênh hoặc mô hình người đăng ký, các thương hiệu D2C có thể xây dựng cơ sở khách hàng hàng hơn và trung thành hơn. Hãy nhớ rằng, hãy làm bài tập ở nhà ngay hôm nay để tối đa hóa sự tương tác với khách hàng vào ngày hôm nay. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa hiệu quả thương mại D2C của mình bằng cách sử dụng các phương pháp thực hiện thay đổi mới và cập nhật bản cập nhật or hay nhất, hãy truy cập  OgmentO  và khám phá nhiều giải pháp tự động hóa bán đa dạng của chúng.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Xu hướng D2C đề cập đến các hoạt động có thể được mô tả là hành vi của thương hiệu nhằm giúp thúc đẩy sự tương tác với doanh nghiệp của họ. Mục tiêu của những điều này là nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và mang lại doanh thu tốt hơn cho công ty.

D2C có nghĩa là gì ?

D2C đề cập đến trực tiếp cho người tiêu dùng và đây là bước phát triển mới nhất trong ngành bán lẻ. Trong mô hình D2C, công ty được định vị là bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng mà không cần qua các hệ thống trung gian như các doanh nghiệp trước đây. Điều này giúp thiết lập mối liên kết tốt hơn giữa thương hiệu và người dùng.

D2C có tương lai ở Việt Nam không ?

Vâng, ngày càng như vậy. D2C là bước tiếp theo trong quá trình phát triển bán lẻ, với ngày càng nhiều hiệu quả áp dụng mô hình kinh doanh D2C.

No Comments

Post a Comment